Stress, trầm cảm, lo âu và chất lượng cuộc sống liên quan đến sức khỏe của học sinh trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Mai, Vũ Thương Huyền

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2019

Mô tả vật lý: 89 - 97

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 387527

Vị thành niên là giai đoạn phát triển có nhiều thay đổi về cơ thể và tâm lý, do đó những rối loạn sức khỏe tâm thần như trầm cảm, lo âu và stress ở giai đoạn này cần được quan tâm. Mục tiêu của nghiên cứu là đánh giá stress, trầm cảm, lo âu và chất lượng cuộc sống liên quan đến sức khỏe, sự hài lòng và mối liên quan giữa các lĩnh vực này của học sinh THPT. Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành trên 100 học sinh trung học phổ thông thuộc Trường Hermann Gmeiner Hà Nội năm 2018. Công cụ nghiên cứu được sử dụng là thang Trầm cảm, lo âu, stress (DASS-21), thang Đánh giá chất lượng cuộc sống tổng quát ở trẻ em 4.0 và thang đo Sự hài lòng tổng quát. Kết quả chỉ ra rằng, tỷ lệ học sinh trong nghiên cứu của chúng tôi có biểu hiện trầm cảm, lo âu và stress lần lượt là 54%, 52% và 45%. Theo trẻ tự trả lời, tổng điểm chất lượng cuộc sống liên quan đến sức khỏe là 72,97 + 11,57, Có mối tương quan chặt chẽ giữa trầm cảm, lo âu, stress và chất lượng cuộc sống cũng như mức độ hài lòng tổng quát. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, các vấn đề sức khỏe tâm thần ở học sinh THPT, đặc biệt là các vấn đề cảm xúc ở tuổi vị thành niên cần có sự quan tâm nhiều hơn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH