Quy trình can thiệp sớm trẻ tự kỉ dựa vào cộng đồng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Minh Hương, Nguyễn Mai Hương, Nguyễn Thị Hồng Thúy, Thành Ngọc Minh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2019

Mô tả vật lý: 89-93

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 387606

 Can thiệp rối loạn phổ tự kỉdựa vào cộng đồng là một mô hình can thiệp nhằm đem lại cơ hội về hòa nhập xã hội một cách bình đẳng cho tất cả trẻ em và người tự kỉ tại chính nơi mà họ sinh sống. Can thiệp được thực hiện dựa trên việc kết hợp những nguồn nhân lực và vật lực có sẵn tại chính gia đình trẻ và ngay trong môi trường sinh hoạt, học tập của trẻ. Bệnh viện Nhi đã xây dựng một quy trình can thiệp sớmtrẻ tự kỉdựa vào cộng đồng và đã từng bước áp dụng có hiệu quả. Quy trình gồm các bước (1) Đánh giá phân loại
  (2) Đào tạo cho cha mẹ/người chăm sóc
  (3) Can thiệp tại các tuyến cơ sở theo ba hình thức Trung tâm can thiệp sớm, trường mầm non kết hợp can thiệp cá nhân, gia đình
  (4) Đánh giá định kì. Các hoạt động can thiệp lấy trẻ và gia đình làm trung tâm, có sự tham gia của nhóm chuyên gia đa ngành cán bộ y tế, cán bộ tâm lí, giáo viên giáo dục đặc biệt, các nhà trị liệu chuyên sâu, và sử dụng các phương pháp can thiệp dựa trên bằng chứng... Cần thiết có sự phối hợp tích cực giữa các bộ, ngành để tạo điều kiện cho quy trình được thực hiện thống nhất, phổ biến rộng rãi ở cộng đồng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH