Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học đọc hiểu văn bản thông tin ở trường phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phạm Thị Thu Hiền

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2019

Mô tả vật lý: 80-85

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 387637

Dạy học đọc hiểu văn bản thông tin cho học sinh phổ thông ở nhiều nước trên thế giới đã được tiến hành từ lâu, nhưng ở Việt Nam lại là một điểm mới trong
   - Chương trình môn Ngữ văn 2018. Giáo viên Ngữ văn của Việt Nam lâu nay hầu như chỉ dạy học sinh đọc hiểu văn bản văn học, chưa nắm được cách dạy học đọc hiểu văn bản thông tin. Việc dạy học đọc hiểu văn bản lâu nay chỉ có trong môn Ngữ văn, không có trong các môn học khác. Hơn nữa, từ trước đến nay, giáo viên chỉ dạy các văn bản được quy định sẵn trong chương trình, sách giáo khoa mà chưa phải tự tìm hoặc chưa dám thay đổi ngữ liệu dạy học. Tâm lí ngại ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy học Ngữ văn nói chung cũng khiến cho việc dạy học đọc hiểu VB thông tin theo yêu cầu của
   - Chương trình Ngữ văn 2018 gặp khó khăn. Cần phải có những giải pháp trước mắt và lâu dài để khắc phục những trở ngại này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH