Có thể rút ra điều gì từ kết quả nghiên cứu 27 thực trạng môi trường gia đình của học sinh trung học phổ thông?

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Thị Thanh Hương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2019

Mô tả vật lý: 27 - 41

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 387729

Tìm hiểu môi trường gia đình của học sinh trung học phổ thông. Bảng hỏi gồm các thang đo có độ tin cậy dao động từ 0,66 đến 0,90 và một số câu hỏi về thông tin người trả lời. Kết quả khảo sát trên 758 học sinh trung học phổ thông tại Hà Nội, Hòa Bình, Thanh Hóa cho thấy, môi trường gia đình của học sinh với 9 khía cạnh được nghiên cứu khá tích cực bạo lực gia đình xảy ra không nhiều, kỳ vọng của bố, mẹ đối với con không quá nặng nề, sự gắn kết giữa bố, mẹ, con khá tích cực, song sự chia sẻ - hiêu nhau giữa bố, mẹ, con chưa thật tốt. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy giữa các khía cạnh thuộc môi trường gia đình có mối tương quan với nhau theo chiều hướng những yếu tố có cùng tính chất tiêu cực hoặc cùng tính chất tích cực thì có tương quan thuận chiều với nhau, ngược lại, từng cặp giữa các yếu tố thuộc hai nhóm đó lại có tương quan nghịch chiều. Môi trường gia đình của học sinh THPT có sự khác biệt nếu xét theo một số đặc điểm cá nhân của các em và của bố mẹ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH