Trong xu thế mở cửa hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng và kỷ nguyên số đang phát triển mạnh mẽ hiện nay, hoạt động ngân hàng ở Việt Nam nói chung không ngừng phải đổi mới. Đặc biệt là, hoạt động kinh doanh tiền tệ và cung ứng dịch vụ tiện ích của các ngân hàng thương mại đang chủ động ứng dụng những thành tựu mới nhất của công nghệ số, đảm bảo hiệu quả cao nhất. Đồng thời các ngân hàng thương mại triển khai thực hiện nhiều biện pháp giữ được khách hàng truyền thống và thu hút khách hàng mới. Trên cơ sở đó, hệ thống ngân hàng thương mại phát triển an toàn, bền vững, góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội của đất nước. Một trong số các giải pháp phát triển bền vững ngân hàng thương mại Việt Nam, đó là sử dụng có hiệu quả marketing trong kỷ nguyên số, với việc lồng ghép trong các chiến dịch đưa ra các sản phẩm ngân hàng số, dựa trên các công nghệ số, thiết bị di động, mạng Internet tiến hành đồng bộ với các biện pháp khác phát triển khách hàng, phát triển thị trường. Bài viết tập trung nghiên cứu nội dung này.