Đây là một nghiên cứu định tính, kết quả nghiên cứu dựa trên việc thu thập các tài liệu đã công bố và kết quả phỏng vấn sâu 9 khách hàng là người nội trợ đi mua thực tại chợ, siêu thị và quầy thực phẩm an toàn trên địa bàn Hà Nội. Kết quả nghiên chỉ ra có 05 đặc điểm chủ yếu của thực phẩm an toàn là sạch sẽ, an toàn với người tiêu dùng, có lợi cho sức khỏe, có mùi và vị đặc trưng, có gia trị. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra 06 yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng thực phẩm an toàn của người Việt Nam là Đặc điểm của người tiêu dùng
Cảm nhận bản thân người tiêu dùng là người truyền thống hay người hiện đại
Giá bán
Sự hoài nghi
Sự sẵn có và thuận thiện và Sự quan tâm tới sức khỏe.