Chiến lược phát triển sản phẩm OCOP trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn ở tỉnh Quảng Bình

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Tự Lực

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 2019

Mô tả vật lý: 112-121

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 387817

 Quảng Bình là địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng nội sinh. Tuy nhiên, khu vực nông thôn tỉnh Quảng Bình với dân số chiếm trên 805 dân số toàn tỉnh, có thu nhập chưa cao, đời sống còn nhiều khó khăn
  diện tích đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp, giá dao động và vật tư tăng làm giá thành sản xuất nông nghiệp ngày càng tăng
  chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông thôn chậm, ngành nghề phi nông nghiệp tăng trưởng chưa cao
  chưa khai thác hết tiềm năng, điều kiện phát triển khu vực nông thôn. Trên cơ sở đó, bài viết tổng quát kinh nghiệm các nước trên thế giới, các địa phương trong nước về phát triển kinh tế nông thôn theo định hướng chương trình OCOP (One Commune One Product - Mỗi xã một sản phẩm)
  thực trạng kết quả phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình trong những năm qua
  đánh giá sản phẩm có nguồn gốc lợi thế địa phương ở tỉnh Quảng Bình theo tiêu chuẩn sản phẩm One Commune One Product trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn tỉnh Quảng Bình nhằm mục tiêu phát triển kinh tế khu vực nông thôn, cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, đồng thời thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng nông thôn mới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH