Vận dụng mô hình VESTED trong dạy học Sinh học 10 Trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Thị Phượng, Nguyễn Thị Bích Dậu

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2019

Mô tả vật lý: 64-68

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 387848

Để phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học theo định hướng mới, thay đổi phương pháp dạy học là yêu cầu cấp thiết. Gần đây, các phương pháp và các mô hình dạy học tích cực giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực đã được đưa vào trong quá trình dạy học. Mỗi phương pháp, mô hình đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. VESTED là mô hình dạy học gồm 6 bước tương ứng V - View, E - Experience, S - Speaking, T - Transform, E - Extend, D - Deliver. Mô hình này như bao trọn các phương pháp dạy học và kĩ thuật dạy học tích cực, giúp học sinh hình thành sự nối kết giữa các kiến thức khoa học với đời sống, với tự nhiên, trao cho học sinh cơ hội trải nghiệm trong khi học tập, tạo được hứng thú, đồng thời giúp học sinh phát triển năng lực. Sinh học 10 bao gồm các kiến thức về Sinh học tế bào và Sinh học vi sinh vật. Đây là những nội dung thích hợp để vận dụng mô hình VESTED trong dạy học. Bài viết đề xuất nguyên tắc, quy trình thiết kế - tổ chức dạy học theo mô hình VESTED và một số nội dung chương trình Sinh học 10 có thể vận dụng mô hình VESTED.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH