Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin (CNTT), đặc biệt là hệ thống thông tin toàn cầu có thểđược truy cập công cộng nhờ internet đã mở ra cho các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh du lịch nói riêng một phương thức quảng bá, chia sẻ du lịch hữu hiệu, đó là hoạt động quảng bá, chia sẻ trực tuyến. Du lịch với tính chất là ngành kinh tế tổng hợp có tính xã hội hóa cao thì vị trí, vai trò của truyền thông lại càng trở lên quan trọng. Bên cạnh các phương tiện quảng bá, chia sẻdu lịch truyền thống như báo chí, đài phát thanh, truyền hình, hội nghị, hội thảo,...
ngày nay hoạt động quảng bá, chia sẻ du lịch đã có một phương thức giao tiếp mới vôcùng hiệu quả, đó là quảng bá, chia sẻ trực tuyến thông qua mạng Internet với mộtsốcông cụ phổ biển nhất hiện nay cóthể kểđến là mạng xã hội (social media), thư điện tử(email), trang web (website). Tuyên Quang là tỉnh có nhiều tiềm năng du lịch, tuy nhiên vẫn chưa được khai thác hiệu quả, nhiều khách du lịch trong nước và quốc tếchưa biết đến
việc chia sè, quảng bá du lịch tại Tuyên Quang còn chưa khai thác triệt để. Nghiên cứu này chủ yếu sửdụng dữliệu thứ cấp đểphân tích thực trạng việc quảng bá, chia sẻ thông tin du lịch tại tỉnh Tuyên Quang. Từ đó, nhóm tác giả đề xuất một sốgiải pháp nhằm chia sẻ thông tin du lịch tại tỉnh Tuyên Quang trong bối cảnh cách mạng công nghiệp hiện nay.