Bằng các phương pháp nghiên cứu trongThể dục thể thao kết quả nghiên cứu cho thấy:Trình độ thể lực của nữ học sinh khối 11 trườngtrung học phổ thông (THPT) Đội Cấn chủ yếu ởmức đạt
Tỷ lệ đạt tốt chiếm từ 27.36% - 33.96%tùy thuộc vào từng test kiểm tra, số lượng học sinhkhông đạt cao nhất ở test đánh giá sức bền chạy5 phút tùy sức (m), ở các test đánh giá sức nhanh,sức mạnh, tỷ lệ không đạt ít nhất. Nghiên cứu đãxác định được 6 yếu tố ảnh hưởng tới hoạt độnggiáo dục thể chất, việc sử dụng các bài tập pháttriển thể lực chung cho đối tượng còn chưa khoahọc. Vì vậy, việc lựa chọn được các phương pháp,phương tiện và bài tập khoa học, hợp lý, có hiệuquả thực tiễn để nâng cao trình độ thể lực cho đốitượng nghiên cứu là vấn đề cần thiết và cấp thiếthiện nay giúp nâng cao hiệu quả giáo dục thể chấttrong các Nhà trường.Using research methods in Sports andPhysical Education, the research results show that:The physical fitness level of female students ofgrade 11 at Doi Can High School is mainly at thepass level
The good pass rate ranges from 27.36%- 33.96% depending on each test. The number ofstudents who fail is highest in the 5-minute runningendurance test (m), in the speed test, strength,failure rate at least. Research has identified 6factors that affect physical education activities, andthe use of general physical development exercisesfor subjects is still not scientific. Therefore,choosing scientific, reasonable, and practicallyeffective methods, means, and exercises to improvethe physical fitness level of research subjects is anecessary and urgent issue today to help Improvethe effectiveness of physical education in schools