Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh tiểu học thông qua một số bài toán tính diện tích

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Khánh Minh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục và Xã hội, 2021

Mô tả vật lý: 50-55

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 388092

Điểm nổi bật chính của phương pháp dạy học trong chương trình giáo dục tiểu học mới là chuyển từ dạy học theo định hướng nội dung phát triển năng lực và phẩm chất người học. Mạch kiến ​​thức hình học là nội dung mà giáo viên có nhiều thuận lợi để hình thành và phát triển cho học sinh những năng lực chuyên biệt về môn Toán. Dưới sự tổ chức, hướng dẫn của giáo viên khi xác định quy tắc tính diện tích một số hình đơn giản, học sinh được hình thành và phát triển năng lực toán học, đặc biệt là kỹ năng giải toán. Qua các bài học và bài tập tính diện tích các hình đơn giản, các em thấy được mối liên hệ giữa kiến ​​thức nhà trường với thực tế cuộc sống, thấy được năng lực của bản thân khi giải các yêu cầu của bài, tăng hứng thú học tập môn Toán. Bài viết trình bày năng lực giải toán và một số biện pháp nhằm phát triển năng lực giải toán cho học sinh tiểu học thông qua một số bài toán về tính diện tích.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH