Nghiên cứu sử dụng kỹ thuật phân tích văn bản (phân tích nội dung) trong Báo cáo thường niên, Báo cáo phát triển bền vững năm 2020 để đánh giá mức độ công bô thông tin trách nhiệm xã hội (TNXH) của các doanh nghiệp đồ uống niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Kết quả cho thấy, mức độ công bố thông tin của các doanh nghiệp đồ uống niêm yết không đồng đều, đa phần các doanh nghiệp chỉ đáp ứng được yêu cầu công bô thông tin về mặt số lượng, nhưng chất lượng thông tin chưa đảm bảo. Từ đó, tác giả đưa ra một số kiến nghị đối với các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp đồ uống niêm yết, nhằm góp phần nâng cao mức độ công bố thông tin về TNXH.