Chức năng xã hội của sử học qua phân tích sử luận về phong trào Tây Sơn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Vũ Thị Thu Thanh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 909 World history

Thông tin xuất bản: Khoa học xã hội TP. Hồ Chí Minh, 2019

Mô tả vật lý: 78-88

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 388174

 Sử học mang hai chức năng chính là chức năng xã hội và chức năng tri thức. Vì sử học có liên quan mật thiết đến chính trị và nhà viết sử không thể thoát khỏi con người xã hội của mình nên hai chức năng này luôn luôn song hành trong một nghiên cứu lịch sử. Giai đoạn 1954-1975, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc và giải phòng miền Nam thống nhất đất nước, sử học trở thành một "
 vũ khí"
  trên mặt trận tư tưởng, chức năng xã hội của sử học được đề cao. Trong bài viết này, chúng tôi sử dụng sử luận của sử gia miền Bắc về Quang Trung - Nguyễn Huệ và phong trào Tây Sơn để tìm hiểu chức năng xã hội của sử học trong giai đoạn này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH