- Chương trình thông tin giáo dục mới được xây dựng theo hướng tiếp cận năng lực, khác hoàn toàn với chương trình cũ theo nội dung tiếp cận. Vì vậy, cần xây dựng nội dung, xác định mục tiêu phù hợp với giáo viên để triển khai chương trình thông tin giáo dục phổ thông mới. Và giáo viên công nghệ, những “hạt nhân”, “đầu tàu” về chuyên môn, nghiệp vụ giảng dạy công nghệ cần được tạo điều kiện để phát huy năng lực
Mỗi thành viên giáo dục cần được đầu tư hơn nữa, nghiên cứu giáo trình tiên tiến, tự sáng tạo ra những bài giảng, hướng dẫn gợi mở, bài học sinh động, nội dung và phương pháp hấp dẫn trong từng bài học.