Bài viết này nhằm chia sẻ một số kinh nghiệm phát triển thị trường bán lẻ nội địa trong bối cảnh cuộc đua giành thị phần thị trường bán lẻ tại Việt Nam luôn sôi động trong những năm gần đây. Ngành Bán lẻ của Việt Nam có nhiều tiềm năng và được nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế quan tâm, đầu tư. Do đó, nếu doanh nghiệp Việt Nam không chủ động hội nhập, có chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài sẽ mất vị thế ngay trên sân nhà. Đặc biệt xu hướng chuyển đổi trong ngành Bán lẻ Việt Nam giai đoạn sau đại dịch Covid-19 đã có nhiều thay đổi. Vì vậy, trong thời gian tới, các doanh nghiệp không chỉ mở rộng quy mô bao phủ, mà cần phải đầu tư phát triển mô hình đa kênh để phù hợp với xu thế hiện nay.