Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm nhận diện các nhân tốảnh hưởng đến sự thỏa mãn công việc của người lao động tại VNPT chi nhánh Cà Mau. sử dụng kết hợp phương pháp định tính gồm kỹ thuật phỏng vấn chuyên gia và thảo luận nhóm nhằm nhận diện nhân tố ảnh hưởng và hiệu chỉnh thang đo, nghiên cứu định lượng với mô hình nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy (RA). Dữ liệu thu thập sau đó được xử lý bằng phần mềm SPSS 23.0, với 151 phiếu thu về hợp lệ từ 170 phiếu phát ra ban đầu khảo sát người lao động đang làm việc tại VNPT. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 nhân tố tác động đến sự thỏa mãn của người lao động tại VNPT chi nhánh Cà Mau gồm Thu nhập và phúc lợi, đặc điểm công việc, đào tạo thăng tiến, điều kiện làm việc và lãnh đạo. Trong đó, nhân tốthu nhập và phúc lợi được đánh giá là yếu tố tác động mạnh nhất và có sự khác biệt về sự thỏa mãn giữa nhóm độ tuổi, thời gian công tác, trình độ học vấn và thu nhập. Từ kết quả, nhóm tác giả đề xuất một sốhàm ý quản trị nhằm gia tăng mức độ thỏa mãn của người lao động tại VNPT chi nhánh Cà Mau thông qua việc tăng thu nhập và phúc lợi, nâng cao vai trò của lãnh đạo cũng như đặc điểm công việc, điều kiện làm việc và các chính sách đào tạo thăng tiến.