Công nghệ đã trở nên phổ biến trong các tổ chức giáo dục giúp đáp ứng các đòi hỏi cải tiến, tối ưu hóa và cá nhân hóa các hoạt động giáo dục dưới sự hỗ trợ của công nghệ. Khả năng tự động hóa trong việc theo dõi sự tiến bộ của người học trở nên khả thi, ít nhất là trong việc đánh giá sự chuyên cần, sự tiến bộ cũng như sự tiếp nhận kiến thức và kĩ năng của người học. Với sự đổi mới và phát triển liên tục trong cách dạy và cách học hiện nay, chúng ta cần phải nhìn nhận lại và chuyển đổi mô hình tích hợp công nghệ vào quá trình giảng dạy để đáp ứng được sự cộng tác và phối hợp ngày càng cao của công nghệ và người học. Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất giải pháp tiếp cận theo hướng tích hợp công nghệ vào các cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh đại học 4.0. Khái niệm đại học 4.0, mô hình đại học 4.0 được lấy cảm hứng từ mô hình công nghiệp 4.0 và áp dụng khái niệm, mô hìn này vào giáo dục đại học để đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của người học.