Tổ chức dạy học tích hợp cho học sinh trường nghề: Trường hợp tại Trường Cao đẳng Nghề Tiền Giang

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Dương Thị Kim Oanh, Hoàng Thị Hiền

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2021

Mô tả vật lý: 56-60

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 388441

 Trong xu thế chuyển dịch đào tạo từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận theo năng lực thực hiện trong giáo dục nghề nghiệp, dạy học tích hợp tạo cơ hội cho người học gắn kết lí thuyết với các hoạt động thực hành, luyện tập để hình thành kĩ năng nghề. Dạy học tích hợp là quá trình tổ chức các hoạt động gắn kết lí thuyết, thực hành và đánh giá kết quả học tập trong cùng một bài dạy nhằm hình thành năng lực thực hiện một công việc/hoạt động chuyên môn cụ thể theo chuẩn nghề nghiệp. Bài báo trình bày một số vấn đề lí luận về dạy học tích hợp, kết quả hình thành các kĩ năng thiết kế mẫu, lắp ráp mẫu hoàn chỉnh và nhảy mẫu của học sinh nghề May thời trang hệ trung cấp thông qua dạy học tích hợp module “Thiết kế rập công nghiệp” ở Trường Cao đẳng Tiền Giang. Kết quả thu được bước đầu cho thấy những tác động tích cực của phương phương pháp dạy học này tới việc hình thành kĩ năng nghề cho học sinh. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH