Các nhân tố ảnh hưởng đến triển khai chiến lược của các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Vân

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Dự báo, 2021

Mô tả vật lý: 125-128

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 388595

 Mục tiêu của bài viết này là nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến thành công khi triển khai chiến lược của các doanh nghiệp (DN) công nghệ thông tin (CNTT) tại Việt Nam, trong đó tập trung vào các nhân tố nội bộ giúp tạo nội lực bên trong của DN bao gồm Lãnh đạo
  Văn hóa DN
  Cấu trúc tổ chức. Dữ liệu được thu thập thông qua bảng hỏi từ các nhân viên và nhà quản trị chịu trách nhiệm triển khai chiến lược trong các DN CNTT của Việt Nam, sau đó được phân tích thông qua phần mềm SPSS. Kết quả nghiên cứu cho thấy, cả 3 nhân tố đều có ảnh hưởng tích cực tới Triển khai chiến lược của các DN CNTT, được sắp xếp theo thứ tự ảnh hưởng giảm dần như sau Lãnh đạo
  Văn hóa DN
  Cấu trúc tổ chức. Từ đó, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm giúp các DN CNTT nâng cao hiệu quả của việc thực hiện chiến lược, từ đó cải thiện năng lực cạnh tranh của các DN này trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH