Xu hướng video ngắn đã và đang nhanh chóng lan tỏa trên thế giới, đặc biệt đối với cộng đồng Gen z. Trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19, con người trải qua các hoạt động như phong tỏa, giãn cách và có nhiều thời gian ở nhà. Họ kết nối với thế giới bằng thiết bị điện thoại hoặc máy tính thông qua các nền tảng mạng xã hội. Vì vậy, số lượng người dùng mạng xã hội gia tăng nhanh chóng, nhất là xem hoặc dùng ứng dụng video ngắn trên các nền tảng này. Qua đó, việc tiếp cận với khách hàng qua các video ngắn ngày càng quan trọng trong lĩnh vực Digital Marketing. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp càng lớn, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có những cách thức mới lạ trong quảng bá thương hiệu. Theo đó làm video ngắn cho các chiến lược Digital Marketing của doanh nghiệp được đánh giá là phương thức đạt được chuyển đổi cao và có kết quả nhanh chóng nhờ nắm bắt kịp xu hướng. Do vậy, trọng tâm của bài viết này sẽ bàn về xu hướng Digital Marketing mới - Video ngắn.