Mô hình thí điểm bán hàng rong tại thành phố Hồ Chí Minh: những thành công và bất cập

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Ngọc Diễm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 301 Sociology and anthropology

Thông tin xuất bản: Khoa học xã hội TP. Hồ Chí Minh, 2019

Mô tả vật lý: 33-43

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 388715

Bán hàng rong là hoạt động kinh tế phi chính thức, tồn tại ở hầu hết đô thị như một hoạt động xã hội gắn liền với bản sắc đô thị. Thành phố Hồ Chí Minh, một đô thị đông dân hàng đầu Việt Nam, hiện có số lượng người bán hàng rong rất lớn. Để đáp ứng nhu cầu này, góp phần giải quyết sinh kế cho người thu thập thấp nhưng vẫn bảo đảm diện mạo đô thị, mô hình thí điểm bán hàng rong được chính quyền thành phố Hồ Chí Minh đưa vào áp dụng trên một số tuyến phố. Bài viết phân tích, đánh giá hoạt động thí điểm của mô hình này tại đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp (thành phố Hồ Chí Minh) dựa trên 3 tiêu chí kinh tế, xã hội và môi trường, qua đó góp phần làm rõ mức độ phù hợp của mô hình trong đời sống đo thị của thành phố hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH