Thực tế về việc thực hiện các trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) tại Việt Nam vẫn chưa được các doanh nghiệp hiểu đầy đủ về việc tự nguyện tham gia thực hiện CSR và lợi ích, tầm quan trọng của việc triển khai CSR đối với doanh nghiệp lớn như thế nào. Bên cạnh đó, thực trạng nguồn nhân lực của ngành ngân hàng ngày càng biến động trong nhiều năm tại thị trường Việt Nam. Hầu hết các nghiên cứu trước đây chỉ dừng lại để tổng hợp lý luận và đưa ra đánh giá từ tính chủ quan và kinh nghiệm, thống kê mô tả hoặc nghiên cứu về các mối quan hệ đơn lẻ. Trong nghiên cứu này, tác giả nghiên cứu mối quan hệ giữa CSR và sự gắn kết của nhân viên thông qua biến trung gian của niềm tin tổ chức. Nghiên cứu mang tính định tính đưa ra giả thuyết trung gian xác định rõ mối quan hệ giữa CSR và sự gắn kết của nhân viên. Nghiên cứu này chỉ giới hạn trong tổng hợp lý thuyết và mô hình nghiên cứu đề xuất. Nghiên cứu tiếp theo sẽ trình bày kết quả nghiên cứu với mô hình được đề xuất trong nghiên cứu này.