Một số động cơ thúc đẩy và rào càn hạn chế quá trình khởi sự kinh doanh của phụ nữ Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Tâm, Trịnh Thị Nhuần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công Thương, 2020

Mô tả vật lý: 140-146

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 388744

Phụ nữ Việt Nam sở hữu hơn 31% tổng sốdoanh nghiệp trên thị trường, góp phần đáng kể vào phát triển kinh tế chung của cả nước, tạo ra nhiều việc làm cho xã hội (theo Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2018). Do đó, khuyến khích phụ nữ khởi nghiệp không chỉ giúp nâng cao sự đóng góp của phụ nữ vào nền kinh tế, mà còn giúp hiện thực hóa chiến lược của Chính phủ về xây dựng hình ảnh quốc gia khởi nghiệp. Tuy nhiên, môi trường kinh doanh hiện tại không ngừng thay đổi với nhiều rào cản, khiến tỉlệ nữ giới tham gia vào hoạt động kinh tế vẫn còn ở mức trung bình với các nước trong khu vực và trên thế giới. Bài viết tập trung phân tích một số động cơ thúc đẩy và rào cản hạn chế quá trình khởi sự kinh doanh của phụ nữ Việt Nam. Từ đó đưa ra một sốbiện pháp để giúp phụ nữ khởi nghiệp vượt qua những rào cản thách thức và khuyến khích họ có nhiều động cơ khởi nghiệp đảm bảo thành công.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH