Động lực học tập và chiến lược ứng phó với stress trong học tập của sinh viên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Giang Thị Thanh Mai, Nguyễn Linh Chi, Nguyễn Ngọc Quang, Nguyễn Văn Lượt

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2019

Mô tả vật lý: 81 - 97

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 388801

Nghiên cứu này được tiến hành nhằm xem xét mối quan hệ giữa các loại động lực học tập và các chiến lược ứng phó với stress trong học tập của sinh viên. Mẫu nghiên cứu là mẫu thuận tiện bao gồm 157 sinh viên, độ tuổi trung bình là 20,52, độ lệch chuẩn là 1,29 và nữ chiếm 77,7%. Kết quả phân tích tương quan cho thấy, những sinh viên có động lực học tập tự chủ thường sử dụng các chiến lược ứng phó tập trung vào giải quyết vấn đề và điều hòa cảm xúc. Trong khi đó, những sinh viên thiếu động lực hoặc có động lực học tập bị kiểm soát thì thường ứng phó bằng cách chối bỏ, né tránh và mong ước. Dựa trên cơ sở các kết quả này, các tác giả kiến nghị hướng nghiên cứu tiếp theo và cách thức can thiệp giúp sinh viên sử dụng các chiến lược ứng phó với stress trong học tập hiệu quả hơn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH