Tại Việt Nam, số doanh nghiệp có đăng ký ngành nghề kinh doanh liên quan đến khoa học và công nghệ (KH&
CN) mới khoảng 11 % tổng số doanh nghiệp được thành lập. Để đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao hiệu quả của nền kinh tế, thị trường KH&
CN cần được phát triển mạnh mẽ, trong đó, cần những giải pháp thiết thực thúc đẩy vai trò các tổ chức trung gian - các “bà môi” - kết nối cung - cầu về KH&
CN. Bài viết nêu vài trò của tổ chức trung gian trên thị trường KH&
CN, thực trạng tổ chức trung gian trên thị trường KH&
CN Việt Nam, từ đó đề ra cácgiải pháp phát triển tổ chức trung gian trên thị trường KH&
CN.