Xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong hoạt động quản lý báo chí

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Thị Hằng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công nghệ thông tin và truyền thông, 2022

Mô tả vật lý: 24-31

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 388944

Trên thế giới, những nghiên cứu về mối quan hệ giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và báo chí được rất nhiều học giả quan tâm trong những năm gần đây và trải dài trên rất nhiều lĩnh vực nghiên cứu như khung giao tiếp giữa con người và máy móc, news bot, chat bot, ứng dụng trong báo chí điều tra, AI trong việc tạo tin tức và nội dung v.v.. Điều này thể hiện sự cần thiết của các nghiên cứu về AI và báo chí cũng như yêu cầu về những công trình nghiên cứu kế tiếp trong lĩnh vực nghiên cứu mới nổi này. Theo John McCarthy, AI là “một ngành khoa học và kỹ thuật chế tạo ra các máy móc thông minh, đặc biệt là các chương trình máy tính thông minh. Nó liên quan đến việc sử dụng máy tính để hiểu trí thông minh của con người. Tuy nhiên AI không chỉ giới hạn trong các cách thức hoạt động giống như con người”1.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH