Thực trạng phòng chống bạo hành trẻ em ở các trường mầm non tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phan Thị Ngọc Nhanh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 301 Sociology and anthropology

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Tân Trào), 2021

Mô tả vật lý: 31 - 39

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 389091

 Nghiên cứu này đã khảo sát 58 giáo viên mầm non đang công tác tại Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang để tìm hiểu thực trạng bạo hành
  từ đó đề xuất một số giải pháp phòng chống bạo hành trẻ em. Kết quả nghiên cứu cho thấy Bạo hành trẻ xảy ra ở các trường mầm non chủ yếu ở hai dạng thể chất và tâm lý với tỉ lệ 37,7%, nguyên nhân là do sự vất vả trong công việc và tâm lý chưa chấp nhận những sự khác biệt của trẻ. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đã đề xuất hai nhóm giải pháp nhằm góp phần phòng chống bạo hành trẻ em. Trong đó, việc tăng cường giáo dục đạo đức nhà giáo và trải nghiêm thự tế nghề nghiệp cho sinh viên ngành sư phạm kết hợp với các biện pháp khác ở trường mầm non được xem là giải pháp cơ bản.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH