Bài viết này nghiên cứu các tác nhân của ý định mua thực phẩm an toàn của người tiêu dùng. Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyếtvềhành vi mua của người tiêu dùng, tập hợp các công trình nghiên cứu đãcông bố, nhóm nghiền cứu tìm cácnhân tố ảnh hưởng đến ýđịnh mua thực phẩman toàn của người tiêu dùng trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Kết quảnghiên cứu cho thấy, mặc dù không có cơ sở để kết luận rằng, giá cả có tác động tích cực đên ý định mua thực phẩm an toàn vì không có ý nghĩa thống kênhưng sự quan tâm đến sức khỏe, nhận thức về chất lượng, sự quan tâm đến an toàn thực phẩm và sự tin tưởng vào thương hiệu được xem là tác nhân quan trọng của ý định mua thực phẩm này. Qua đó, nhóm tác giả đưa ra hàm ý chính sách nhằm thúc đẩy hơn nữa việc đáp ứng tốt nhu cầu thực phẩm an toàn của người tiêu dùng.