Kinh doanh trong bối cảnh ngày nay đối mặt với nhiều thách thức về phát triển bền vững. Một mặt, doanh nghiệp phải có chiến lược để tạo ra và duy trì lợi nhuận. Mặt khác, doanh nghiệp phải đề xuất các giải pháp tạo giá trị xã hội để hướng đến một xã hội phát triển bền vững. Để làm được điều này, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) là công cụ không thể thiếu được đối với mỗi doanh nghiệp. Bài báo này trình bày vai trò và cách thức tích hợp trách nhiệm xã hội vào chiến lược kinh doanh thông qua việc trình bày lý thuyết về trách nhiệm xã hội mang tính chiến lược. Phần phân tích tình huống thực tiễn cho thấy một số bài học đối với các bên liên quan. Những kinh nghiệm này có thể được áp dụng cho thực hành quản trị ở các doanh nghiệp