Sử dụng dữ liệu điều tra sơ cấp thu thập từ 500 đáp viên, bài báo này nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự dính kết của người dùng trên trang mạng xã hội Facebook dựa trên các lý thuyết về sử dụng và sự hài lòng, sự bảo mật, niềm tin và sự thân mật. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, sự giải trí, sự mở rộng mạng lưới xã hội, sự duy trì kết nối, sự công nhận là những yếu tố có tác động tích cực lên sự thân mật với Facebook
sự bảo mật ảnh hưởng ý nghĩa đến niềm tin đối với Facebook
sự thân mật có tác động tích cực đến niềm tin đối với Facebook
sự thân mật và niềm tin là hai biến số quan trọng giải thích sự dính kết của người dùng với Facebook. Nghiên cứu này cung cấp giải pháp cho các nhà quản trị mạng xã hội, đồng thời cung cấp cơ sở lý thuyết cho các nhà nghiên cứu trong tương lai về hành vi của người dùng trên các trang mạng xã hội.