Mô hình ý thức doanh nghiệp và kiểm soát nội bộ hướng đến hành vi đạo đức kinh doanh ở các doanh nghiệp tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Phong Nguyên, Từ Thanh Hoài

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công Thương, 2020

Mô tả vật lý: 94-99

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 389230

Dựa trên lý thuyết trao đổi xã hội, lý thuyết hợp pháp cùng việc đúc kết từ các nghiên cứu trước, nghiên cứu này bàn luận về sự tác động của ý thức doanh nghiệp và sự hữu hiệu của kiểm soát nội bộ (KSNB) đến hành vi đạo đức kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Nghiên cứucung cấp những khái niệm liên quan đến ý thức doanh nghiệp, sự hữu hiệu của KSNB và hành vi đạo đức kinh doanh. Đồng thời, việc hệ thống hóa các lý thuyết liên quan đến nghiên cứu cũng như sự kết nối của chúng sẽ là cơ sở đưa ra mô hình và các giả thuyết về sự ảnh hưởng của ý thức doanh nghiệp và sự hữu hiệu của KSNB đến hành vi đạo đức kinh doanh. Kết quả kiểm định mô hình và các giả thuyết bằng một nghiên cứu khác trong tương lai có thể sẽ đem lại những hàm ý quản trị cho các nhà quản lý nhằm nâng cao ý thức doanh nghiệp, gia tăng sự hữu hiệu của KSNB, từ đó có thể cải thiện hành vi đạo đức kinh doanh cũng như đem lại kết quả hoạt động kinh doanh (KQHĐKD) tốt hơn cho các doanh nghiệp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH