DẠY
HỌC
THỰC
HÀNH
CHỌN
NHẠC
PHIM CHO
SINH
VIÊN
KHOA
NGHỆ
THUẬT
ĐIỆN
ẢNH TẠI
TRƯỜNG
ĐẠI
HỌC
SÂN
KHẤU
ĐIỆN
ẢNH
HÀ
NỘI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: THUẬN VƯƠNG
THUỲ
ANH

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật, 2024

Mô tả vật lý: tr.106

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 389348

Đối
với
nghệ
thuật
điện
ảnh,
âm
nhạc
có
vai
trò
vô
cùng
quan
trọng
trong
việc
kết
hợp
với
hình
ảnh
để
biểu
hiện
sinh
động
các
hình
tượng
nghệ
thuật.
Tuy
nhiên,
việc
nghiên
cứu
các
vấn
đề
liên
quan
đến
dạy
học
chọn
nhạc
phim
hiện
nay
chưa
được
chú
trọng
ở
nước
ta.
Tính
tới
thời
điểm
hiện
tại,
chúng
tôi
nhận
thấy
không
có
nhiều
công
trình
nghiên
cứu
cụ
thể
và
sâu
sắc
về
vấn
đề
này.
Trên
cả
nước
hiện
nay,
chỉ
có
duy
nhất
Trường
Đại
học
Sân
khấu
‑
Điện
ảnh
Hà
Nội
giảng
dạy
môn
học
Nhạc
phim
cho
sinh
viên
các
chuyên
ngành
Điện
ảnh.
Trong
khi
đó,
âm
nhạc
là
một
chuyên
ngành
khó
và
trừu
tượng,
để
hướng
dẫn
lựa
chọn
sử
dụng
âm
nhạc
cho
những
sinh
viên
không
theo
học
âm
nhạc
chuyên
nghiệp
lại
càng
phức
tạp
hơn.
Thực
tế
nghiên
cứu
về
thực
trạng
dạy
học
môn
Nhạc
phim
cho
sinh
viên
Khoa
Nghệ
thuật
Điện
ảnh
tại
Trường
Đại
học
Sân
khấu
‑
Điện
ảnh
Hà
Nội
cho
thấy
bên
cạnh
các
phương
pháp
hướng
tới
năng
lực
người
học,
cần
tăng
cường
các
hoạt
động
cảm
thụ
âm
nhạc
cũng
như
hoạt
động
học
thực
hành
cho
sinh
viên,
cùng
những
dự
án
học
tập
chuyên
môn
hợp
lí.
Đó
cũng
là
cơ
sở
giúp
nâng
cao
chất
lượng
công
việc
lựa
chọn
hay
tạo
lập
ngôn
ngữ
âm
nhạc
cho
phim.In
the
realm
of
cinematography,
the
element
of
music
plays
an
immensely
pivotal
role
in
synergizing
with
visual
imagery
to
vividly
express
artistic
motifs.
However,
research
pertaining
to
the
pedagogical
aspects
of
selecting
film
music
has
not
yet
been
accorded
substantial
emphasis
in
our
country.
As
of
the
current
moment,
we
observe
a
dearth
of
extensive
and
profound
research
on
this
subject.
Nationally,
the
sole
institution
providing
education
in
Film
Music
to
cinema
students
is
the
Hanoi
Academy
of
Theatre
and
Cinema.
Meanwhile,
music
as
a
discipline
is
complex
and
abstract,
making
the
guidance
in
selecting
and
utilizing
music
for
students
pursuing
professional
music
studies
even
more
intricate
and
esoteric.
Empirical
research
into
the
status
of
teaching
Film
Music
at
the
Faculty
of
Cinema
Arts
at
the
Hanoi
Academy
of
Theatre
and
Cinema
reveals
that
alongside
methodologies
focusing
on
learner
competence,
there
is
a
need
to
intensify
activities
in
music
appreciation
and
practical
learning
for
students,
accompanied
by
rational
professional
learning
projects.
This
forms
the
foundation
for
enhancing
the
quality
of
tasks
involved
in
selecting
or
establishing
a
musical
language
for
films.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH