Sự ra đời và phát triển của các phương tiện giao thông giúp cho nhu cầu đi lại của con người được tiện lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên, mật độ ô tô sử dụng ngày càng gia tăng đã tác động đến cuộc sống của con người và môi trường như Ô nhiễm môi trường, cạn kiệt nguồn nhiên liệu hóa thạch. Một trong những biện pháp hữu hiệu cho việc giảm ô nhiễm môi trường và cạn kiệt nguồn nhiên liệu hóa thạch là sử dụng ô tô điện. Bài báo này mô tả việc thực hiện mô hình hóa và mô phòng hệ thống truyền động điện trong ô tô điện. Các mô hình bộ biến tần, động cơ không đồng bộ, mô hình động học của ô tô điện 5 chỗ ngồi, đặc tính tải được xây dựng trên công cụ Matlab/Simulink. Các thông số đáp ứng của động cơ không đồng bộ như tốc độ, mô men, cường độ dòng điện trên stator và rotor tương ứng với địa hình di chuyển được phân tích và đánh giá.