Quan điểm của sinh viên trong việc sử dụng ứng dụng quizlet như một phương tiện học tập để nâng cao quá trình đắc thụ thuật ngữ tiếng anh pháp lý

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Linh Chi Ngô, Nhạc Thanh Hương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2023

Mô tả vật lý: tr.85-101

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 389458

Đắc thụ thuật ngữ tiếng Anh pháp lý được coi là một trong những vấn đề được quan tâm nhất trong học tiếng Anh chuyên ngành bởi tiếng Anh pháp lý mang những đặc điểm khác biệt trong lĩnh vực pháp lý. Tuy nhiên, người học tiếng Anh pháp lý chưa thực sự chú trọng đến phương pháp, chiến thuật học tập để thúc đẩy quá trình học và đắc thụ thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành. Vì vậy, nghiên cứu này tập trung vào việc làm rõ quan điểm của người học đối với việc sử dụng Quizlet trong học thuật ngữ tiếng Anh pháp lý tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Để đạt được mục đích trên, nghiên cứu đã sử dụng phương pháp định tính và định lượng với công cụ nghiên cứu là bảng câu hỏi khảo sát và phỏng vấn. Nghiên cứu đã cung cấp một số kết quả đáng chú ý, phù hợp với các kết quả nghiên cứu trước đó. Cụ thể, trong khi phần đông sinh viên nhận thấy được tính hữu ích của ứng dụng Quizlet trong quá trình học từ vựng, thuật ngữ pháp lý, một số khác vẫn chưa biết ứng dụng này. Dựa trên kết quả đó, Quizlet được đề xuất sử dụng kết hợp trong quá trình học tập và giảng dạy nhằm nâng cao khả năng đắc thụ từ vựng, thuật ngữ tiếng Anh pháp lý.Legal English vocabulary acquisition is considered one of the most intriguing topics in English for specific purposes learning due to its distinctive features related to the legal field. Yet, this area has not received adequate attention from learners in determining the effective techniques to boost the legal English vocabulary learning process. Therefore, this study concentrated on clarifying English majors' attitudes towards Quizlet utilization in their legal English vocabulary acquisition in the context of legal English courses at Hanoi Law University, Vietnam. In order to achieve the ultimate purpose, the study adopted both quantitative and qualitative approach with the main data collection instruments of survey questionnaires and semi-structured interview to get insight into the situation. The study provided several remarkable findings, which were consistent with the empirical ones in the literature. Specifically, it is apparently indicated that while a large number of students found Quizlet stimulating and effective, others were still not familiar with this application in learning legal English vocabulary. In the light of these findings, it is highly recommended that both English majors and lecturers in law institutions apply and incorporate Quizlet into the learning and teaching process to enhance legal English vocabulary acquisition.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH