Quan điểm của giáo viên và sinh viên về ảnh hưởng của sửa lỗi nói đối với năng lực nói của sinh viên trong lớp học nói tiếng Anh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mai Vân Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2023

Mô tả vật lý: tr.170-185

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 389488

Helping students to promote their communication skills in this globalized world is one of teachers’ main concerns in English teaching. The ways that teachers give oral corrective feedback (OCF) to students’ errors also have influenced students’ language proficiency improvement. There has been some research on how teachers and students perceive OCF in language classrooms, but little has been conducted on teachers’ and students’ perceptions of the impact of OCF on students’ speaking ability through the lens of sociocultural theory. This qualitative study investigates teachers’ and students’ perspectives regarding the impact of OCF on student’s speaking proficiency in English speaking classes at the tertiary level in Vietnam. Data were gathered from five semi-structured interviews with five EFL teachers and five focus group interviews with 35 first-year students. Findings showed teachers' and students’ support of the impact of OCF on helping students to notice their errors, to be more responsible for their own study, and to increase students’ learning motivation and linguistic knowledge as well. On the basis of the findings, pedagogical implications are discussed.Hỗ trợ sinh viên nâng cao kỹ năng giao tiếp trong thế giới toàn cầu hóa là một trong những mối quan tâm của giáo viên. Cách giáo viên sửa lỗi cũng ảnh hưởng tới sự phát triển về năng lực ngôn ngữ của sinh viên. Đã có một số nghiên cứu về quan điểm của giáo viên và sinh viên về sửa lỗi nói, nhưng rất ít nghiên cứu về cả quan điểm của giáo viên và sinh viên về ảnh hưởng của sửa lỗi nói đối với khả năng nói của sinh viên dưới góc nhìn của thuyết văn hóa xã hội. Nghiên cứu định tính này nhằm tìm hiểu quan điểm của giáo viên và sinh viên về ảnh hưởng của sửa lỗi nói trong lớp học nói bậc đại học ở Việt Nam. Số liệu thu thập từ 05 phỏng vấn bán cấu trúc với giáo viên và 05 phỏng vấn nhóm với 35 sinh viên năm thứ nhất. Kết quả cho thấy sửa lỗi nói giúp sinh viên phát hiện ra lỗi và có trách nhiệm hơn với việc học, tăng động lực học và mở rộng kiến thức về ngôn ngữ. Từ đó, nghiên cứu cũng đưa ra những gợi ý cho việc sửa lỗi nói của giáo viên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH