Thiết kế bộ điều khiển PID cho chương trình ổn định điện tử trên ô tô

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Vũ Văn Tấn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 629.8 Automatic control engineering

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ (Trường ĐH Công nghiệp HN), 2020

Mô tả vật lý: 88-91

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 389571

Quỹ đạo chuyển động không theo mong muốn của người lái xe là một trong các nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông. Bài báo này trình bày việc sử dụng hệ thống phanh để ổn định quỹ đạo chuyển động của ô tô. Trước tiên một mô hình tổng quát của ô tô được đề xuất gồm mô hình động lực học chuyển động và dao động. Sau đó tác giả sử dụng phương pháp điều khiển PID để thiết kế bộ điều khiển lực phanh tới từng bánh xe nhằm nâng cao tính an toàn chuyển động. Thông số được xem xét để thiết kế điều khiển là sai lệch của vận tốc góc quay thân xe giữa mô hình ô tô thực tế và mô hình lý tưởng. Kết quả mô phỏng trên miền thời gian đã thể hiện rõ hiệu quả của bộ điều khiển đề xuất khi giảm các tín hiệu khảo sát trên 30% so với ô tô khi không điều khiển. Bên cạnh đó sai lệch tốc độ góc quay thân xe trong một thời gian ngắn luôn tiến về giá trị không, điều này cho thấy quỹ đạo chuyển động thực tế của ô tô gần như theo mong muốn của người lái.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH