Thiết kế tình huống thực tiễn có bối cảnh thực trong dạy học môn Toán ở tiểu học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phạm Thị Hải Châu

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2021

Mô tả vật lý: 30-35

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 389697

Ngày nay, xu hướng dạy học môn Toán nói chung và dạy học môn Toán ở tiểu học nói riêng là dạy học cần gắn bó, thiết thực với đời sống của học sinh, tạo cđ hội giúp học sinh rèn luyện “kĩ năng sống”, khả năng quyết vấn đề thực tiễn, đồng thời tạo hứng thú cho học sinh khi thực hiện các nhiệm vụ học tập. Hạt nhân của xu hướng dạy học này là trong quá trình dạy học Toán, giáo viên tiểu học cần phải tìm hiểu, nghiên cứu để xây dựng dược các tình huống thực tiễn phù hợp với đặc điểm tâm lí, đặc điểm nhận thức cũng như trình độ, vốn sống, vốn kinh nghiệm của học sinh ở lứa tuổi tiểu học. Bài viết trình bày một số vấn đề liên quan đến việc sử dụng “Tình huống thực tiễn có bối cảnh thực” vào dạy học Toán ở tiểu học, đề xuất quy trình và ví dụ minh họa cho việc thiết kế “Tình huống thực tiễn có bối cảnh thực”.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH