Giáo dục mầm non là cấp học tiền học đường trong hệ thống giáo dục quốc dân ở Việt Nam. Những kĩ năng, kiến thức của trẻ hình thành ở cấp học này góp phần xây dựng con người và tính cách của trẻ. Nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục mầm non Đảng và Nhà nước Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách trong đó có chính sách phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Bằng phương pháp nghiên cứu định lượng và định tính, bài viết trình bày những giải pháp thực hiện và kết quả đã đạt được trong công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi ở tỉnh Thái Nguyên. Từ đó, đưa ra những khuyến nghị nhằm củng cố vững chắc kết quả phổ cập giáo dục cấp học mầm non.