Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 720 người dân tại 2 huyện Vũ Thư và Quỳnh Phụ của tỉnh Thái Bình năm 2018. Mục tiêu nghiên cứu nhằm mô tả sự hài lòng của người dân về dịch vụ y tế của trạm y tế xã (TYT) tại địa bàn nghiên cứu. Kết quả cho thấy tỷ lệ người dân hài lòng với nhóm yếu tố về khả năng tiếp cận, thái độ ứng xử và kỹ năng làm việc của nhân viên y tế (NVYT), sự minh bạch thông tin và thủ tục hành chính là khá cao (trên 70%), với các nhóm yếu tố về cơ sở vật chất và kết quả cung cấp dịch vụ tỷ lệ này chỉ đạt hơn 50%. Như vậy, các TYT cần phải có những biện pháp để cải thiện tình trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó gia tăng sự hài lòng của người dân đối với TYT.