Nghiên cứu này xem xét mối quan hệ của các yếu tố năng lực mã hóa, năng lực giải mã, độ tin cậy nguồn, động cơ nội tại, động cơ ngoại tại
hiểu biết chung, mối quan hệ khó khăn và khả năng tiếp thu đến hiệu quả của chuyển giao tri thức tại Trường Đại học An Giang. Dữ liệu được thu thập từ 335 học viên tham gia các chương trình liên kết đào tạo sau đại học tại Trường Đại học An Giang. Phương pháp phân tích EFA, cấu trúc tuyến tính SEM được dùng để đánh giá độ tin cậy của thang đo và kiểm định mô hình lý thuyết. Kết quả cho thấy, ba yếu tố (động cơ ngoại tại, độ tin cậy nguồn và mối quan hệ khó khăn) tác động cùng chiều đến chuyển giao tri thức.