Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ xe buýt trên địa bàn TP. Cần Thơ. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 225 người dân thường xuyên sử dụng dịch vụ xe buýt. Ứng dụng phân tích nhân tố khám phá kết hợp với hồi qui tuyến tính đa biến, kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố ảnh hưởng tích cực đến mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ xe buýt là sự tin cậy, khả năng đáp ứng, sự đảm bảo, sự đồng cảm và phương tiện hữu hình. Trong đó, nhân tố sự tin cậy có ảnh hưởng mạnh nhất đến mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ xe buýt trên địa bàn TP. Cần Thơ.