Bài viết nghiên cứu các nhân tố tam lý tác động đến hành vi mua sắm bốc đồng trên các trang thương mại điện tử ở Tp. Hồ Chí Minh. Căn cứ vào lý thuyết về mua sắm bốc đồng, tác giả kiểm định 5 nhân tố Đam mê vật chất
Hình ảnh bản thân
Tính cách cởi mở
Hướng ngoại và Tâm trạng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, cả 5 nhân tố này đều có tác động tích cực đến mua sắm bốc đồng của người tiêu dùng. Nghiên cứu này góp phần giải thích hành vi mua sắm bốc đồng ở khía cạnh tâm lý của người tiêu dùng, trên cơ sở đó, các trang thương mại điện tử có thể đề ra các chiến lược để thu hút người mua sắm.