Giáo dục STEM định hướng học sinh giải quyết các vấn đề thực tế thông qua việc áp dụng các kiến thức khoa học và kỹ năng học được từ các môn học. Trong quá trình đó, giáo viên có thể đánh giá được năng lực của mình và đặc điểm của người học, góp phần đáng kể vào việc định hướng nghề nghiệp của mỗi người học. Trong bài báo này, nhóm tác giả đã đề xuất phương pháp dạy học môn Công nghệ theo phương pháp giáo dục định hướng STEM ở trường THCS. Phương pháp này được thực hiện dưới dạng các chủ đề giúp học sinh lĩnh hội và tiếp cận kiến thức khoa học dễ dàng thông qua các phương pháp học tập tích cực như học theo dự án và vận dụng kiến thức đó để chế tạo sản phẩm theo ý tưởng của mình.