Nghiên cứu được tiến hành để điều tra trải nghiệm của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh về việc sử dụng tài nguyên số cho việc học ngoại ngữ bên ngoài trường lớp tại một trường đại học Việt Nam. Các phương tiện thu thập dữ liệu bao gồm bảng khảo sát trực tuyến được gửi đến 91 sinh viên tham gia, và cuộc phỏng vấn bán cấu trúc được tiến hành với 12 sinh viên trong số đó. Kết quả của nghiên cứu cho thấy sinh viên thường xuyên sử dụng nhiều loại tài nguyên số cho việc học ngoại ngữ ngoài lớp học, trong đó, từ điển và công cụ dịch trực tuyến/ offline, chương trình truyền hình, video trên YouTube, mạng xã hội và các trang web học ngoại ngữ được sử dụng phổ biến nhất. Mặc dù các kết quả cho thấy các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) không được sử dụng rộng rãi bởi sinh viên chuyên ngành tiếng Anh do chỉ mới xuất hiện trong vài năm gần đây, nhưng hầu hết những người được phỏng vấn đều thể hiện sự hứng thú đối với tiềm năng của AI. Ngoài ra, kết quả cũng cho thấy rằng sinh viên tự học ngoại ngữ ngoài lớp học trong cả 2 bối cảnh: tách biệt khỏi chương trình học, chỉ cho mục đích cá nhân và bối cảnh sử dụng tài liệu số để một phần phục vụ cho chương trình học. Điều này thể hiện tính linh hoạt trong việc sử dụng tài liệu số của sinh viên. Cuối cùng, nghiên cứu đưa ra một số hệ quả đối với giáo viên và sinh viên tiếng Anh để tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên số cho việc học ngoại ngữ ngoài trường lớp.This study aimed at investigating English-major students’ experiences with the use of digital resources for their informal language learning (ILL) at a university in Vietnam. The data collection instruments included questionnaires, which were delivered online to 91 participants, and semi-structured interviews carried out with 12 of these participants. The results show that the students reported to frequently utilize a variety of digital resources for ILL, with online/offline dictionaries and translators, TV programs, YouTube videos, social networking, and language learning sites being the most commonly used. While the findings indicate that AI platforms were not widely used by English-major students due to their recent introduction, most interviewees expressed interest in these new platforms. In addition, the results reveal that students engaged in ILL within both extracurricular and extramural contexts, indicating flexibility in their usage of digital resources. Finally, some implications for EFL teachers and students were provided for optimal use of ILL digital resources.