Giáo dục STEM đang là một xu thế của giáo dục thế giới nói chung, giáo dục Việt Namnói riêng. Tại Việt Nam, xu thế này được quan tâm chỉ đạo từ tư tưởng cho đến hành động cụ thểđược thểhiện trongchỉthị 16 của thủ tướng chính phủ
nội dung chương trình giáo dục phổthông sau 2018. Việc lựa chọn loại hình giáo dục STEM như thếnào cho phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, trình độ giáo viên, thực trạng học sinhđại trà hiện nay là một vấn đề hết sức cần thiết để tổ chức dạy học STEM hiệu quả. Bài viết này tác giảđề cập việc lựa chọn loại hình giáo dục STEM, từ đó đề xuất tiến trình tổchức hoạt động dạy học giáo dục STEM qua việc thiết kế và phân tích một số hoạt động STEM ởtrường phổthông.