Nghiên cứu thực hiện nhằm tìm hiểu và kiểm định mối quan hệ nhân quả giữa các yếu tốthành phần của nhận thức rủi ro, nhận thức tính hữu ích, nhận thức giá trị và sự hài lòng và ýđịnh tiếp tục sử dụng víđiện tử của người tiêu dùng, Nghiên cứu sử dụng mô hình phương trình cấu trúc (SEM) đểphân tích mẫu gồm 670 người tiêu dùng đã và đang sử dụng ví điện tử ở thành phốHồChí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy ýđịnh tiếp tục sử dụng ví điện tử chịu tác động trực tiếp từ sự hài lòng và gián tiếp từ các yếu tố nhận thức giátrị, nhận thức hữu ích, rủi ro tài chính, rủi ro riêng tư, rủi ro hiệu quả, rủi ro thời gian. Từ đó, nhóm tác giả đưa ra những khuyến nghị nhằm nâng cao ýđịnh tiếp tục sử dụng víđiện tử của người tiêu dùng.