Nghiên cứu về hiệu quả sử dụng ngữ cảnh tối thiểu trong đoán nghĩa và ghi nhớ từ vựng đối với học sinh tiểu học nhằm đánh giá mức độ, hiệu quả của việc đưa từ vựng vào ngữ cảnh tối thiểu
từ đó, có thể xem xét học sinh có ghi nhớ, dễ dàng đoán từ, hoặc hứng thú với kĩ thuật dạy và học này hay không. Kết quả nghiên cứu đã làm sáng tỏ hiệu quả của ngữ cảnh tối thieu được sử dụng để giải nghĩa từ mới, khả năng ghi nhớ từ vựng và hứng thú của học sinh. Từ những kết quả thu được, tác giả chỉ ra một số lợi ích từ kỹ thuật giảng dạy từ vựng này, đồng thời đề xuất những gợi ý sư phạm, chiến lược giảng dạy từ vựng hiệu quả.