Mục đích của nghiên cứu là khám phá nhận thức của khách du lịch thể thao về chất lượng sự kiện và hình ảnh điểm đến thông qua việc tham gia một sự kiện thể thao quốc tế. Theo kết quả phân tích nhân tố khám phá, có 5 yếu tố chính trong chất lượng sự kiện và hình ảnh điểm đến trong ba sự kiện thể thao quốc tế tại Tp. Hồ Chí Minh, đó là Yếu tố vô hình, Yếu tố hữu hình, Hình ảnh nhận thức, Hình ảnh cảm tính và Hình ảnh Conative. Do đó, việc nâng cao chất lượng sự kiện thể thao không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của chính sự kiện mà còn góp phần phát triển hình ảnh điểm đến du lịch thể thao ở Việt Nam.