Chất lượng đội ngũ giáo viên phổ thông tỉnh An Giang trong bối cảnh đổi mới giáo dục - một số phân tích định lượng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Thị Kim Liên

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (ĐH Đồng Tháp), 2019

Mô tả vật lý: 11 - 18

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 390340

Nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên phổ thông là một trong những yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh đổi mới của ngành giáo dục. Dựa trên nguồn số liệu khảo sát 270 giáo viên phổ thông của đề tài nghiên cứu khoa học cấp Tính “Nghiên cứu dự báo nhu cầu giáo viên phổ thông và giáo viên dạy nghề ở An Giang đến năm 2030” do Trung tâm Nghiên cứu Khoa học xã hội và Nhân Văn - Trường Đại học An Giang chủ trì thực hiện năm 2015-2017 bài viết nhận diện chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên phổ thông tỉnh An Giang hiện nay. Kết quả cho thấy, mặc dù số lượng giáo viên phổ thông đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo là rất cao, nhưng năng lực giảng dạy của nhiều giáo viên còn hạn chế như chưa thực sự đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng khoa học công nghệ vào giảng dạy chưa nhiều, thiếu năng lực dạy học tích hợp. Việc đảm bảo các chính sách đào tạo, bồi dưỡng và các chính sách hỗ trợ giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy chất lượng của đội ngũ giáo viên phổ thông, đảm bảo chất lượng giáo dục.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH