Phân tích biến động đường bờ sông bằng ảnh Sentinel - 2A và công cụ DSAS

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đoàn Thị Bích Ngọc, Lê Thùy Linh, Nguyễn Thị Hải Yên

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Giao thông vận tải, 2021

Mô tả vật lý: 81-84

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 390413

Ở nghiên cứu này, các thay đổi vị trí đường bờ được tính toán thống kê bằng 3 kỹ thuật khác nhau, đó là tỷ lệ điểm cuối (EPR), tỷ lệ hồi quy tuyến tính (LRR) và tổng thay đổi đường bờ (CSE). Với 61,76% đường bờ tại khu vực là bồi tụ, 38,24% đường bờ là sạt lở và đã chỉ ra được tại vị trí nào tốc độ bồi tụ và sạt lở là mạnh nhất. Vị trí đường bờ thay đổi lớn nhất đạt khoảng cách 13,5 m. Tốc độ sạt lở lớn nhất đạt 2,49 m/năm, tốc độ bồi tụ lớn nhất đạt 3,4 m/năm, từ đó có thể giúp người dân và chính quyền địa phương có biện pháp ứng phó kịp thời nhất.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH